Ngân hàng VPBank chi nhánh Gia Lai "thu hồi nợ" kiểu... dọa nạt, khủng bố

Thứ bảy - 20/10/2018 03:52
Ngày 19/10, ông Nguyễn Văn Cư (Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Gia Lai) cho biết đã yêu cầu Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chi nhánh Gia Lai phải chấn chỉnh hoạt động cho vay tiêu dùng, thu hồi nợ...
Tác giả: Dư Toán - Thông tấn xã Việt Nam - 19/10/2018
 

Theo đó, VPBank chi nhánh Gia Lai phải chấn chỉnh việc thu hồi nợ không đúng quy định như dọa nạt, xúc phạm danh dự, khủng bố tinh thần đối với khách hàng.

Trước đó, cuối tháng 8/2018, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Gia Lai đã nhận được đơn kêu cứu của bà Đinh Bích Hằng (SN 1988, trú tổ 3, Phường Thắng Lợi, TP. Pleiku - hiện đang là giáo viên trường THCS Phan Bội Châu thuộc xã Ia Bang, huyện Chư Prông) phản ánh VPBank chi nhánh Gia Lai có hành vi khủng bố tinh thần, xúc phạm danh dự, nhân phẩm công dân.

Chấn chỉnh hoạt động tín dụng của VPBank chi nhánh Gia Lai


Chị Đinh Bích Hằng đã gửi đơn khiếu nại đến Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh Gia Lai


Hơn nữa, dù không thực hiện vay tín dụng tại công ty tài chính trực thuộc ngân hàng VPBank, nhưng một người tự xưng là luật sư của VPBank chi nhánh Gia Lai đã gọi điện yêu cầu bà Hằng đến trụ sở ngân hàng này tại Gia Lai để trả khoản vay quá hạn từ năm 2016.

Qua xác minh, bà Hằng cho biết chị gái của mình - bà Đinh Hồng Hiến - là người đã lén dùng CMND của bà Hằng để làm hồ sơ vay tiền dưới tên Đinh Bích Hằng với tổng số tiền nợ là 50,8 triệu đồng, bao gồm 13 triệu đồng tiền gốc và các khoản tiền lãi phát sinh. Do đau ốm, đến cuối năm 2017, bà Hiến không có khả năng tiếp tục trả lãi song phía VPBank không có thông báo gì.

Điều đáng nói, dù bà Hằng đã chứng minh với ngân hàng VPBank rằng mình không phải là người vay tiền, đồng thời yêu cầu chị gái mình hoàn trả số nợ, song bà Hằng vẫn liên tục nhận được cuộc gọi, tin nhắn từ số điện thoại lạ với lời lẽ xúc phạm.

Thậm chí, những người này còn gọi cho hiệu trưởng, các đồng nghiệp nơi bà Hằng làm việc để thông tin rằng bà Hằng lừa đảo, vay tiền không trả. Chưa dừng lại ở đó, số điện thoại lạ còn đe dọa sẽ chuyển hợp đồng nợ của bà Hằng cho dịch vụ đòi nợ thuê để họ treo băng rôn, phát tờ rơi trước nhà trường về việc này.

Sau khi nhận được đơn kêu cứu, ông Nguyễn Văn Cư (Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Gia Lai) đã có văn bản yêu cầu Giám đốc VPBank chi nhánh Gia Lai tiến hành làm rõ và giải quyết sự việc nêu trên.

Ngay sau đó, ngân hàng VPBank đã có văn bản trả lời, cho biết ngày 14/9, mẹ của bà Hằng đã đến ngân hàng VPBank thanh toán số tiền nợ nói trên, đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ trách nhiệm của nhân viên tín dụng, nếu có vi phạm sẽ xem xét xử lý nghiêm theo quy định.

Bài viết gốc được đăng tải trên TTXVN tại đây:

https://baotintuc.vn/kinh-te/chan-chinh-hoat-dong-tin-dung-cua-vpbank-chi-nhanh-gia-lai-20181019172545732.htm

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây